Tuesday 10 April 2018

Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình Rodd Wagner - Gale Muller [JOEN REVIEW]



[JOEN REVIEW]
Rất nhiều đã viết nên các cuốn sách tuyệt vời tựa tuyệt vời cùng hợp tác làm việc với người khác. Tuy nhiên, trong khi một số mối quan hệ hợp tác gặt hái thành công vượt bậc thì số khác lại không thể.
Vậy tại sao một số người có thể phối hợp ăn ý mà số khác lại bất hòa, xung đột?
Một cặp ăn ý cần có điềm gì chung?
Sự cộng tác tốt đẹp mang đến cho bạn điều gì trong công việc và cuộc sống riêng?
Dựa vào nghiên cứu đột phá của viện Gallup, hai tác giả Rodd Wagner và Gals Muller sẽ chia cùng bạn bí mật của sự cộng tác thành công.



Tác giả:
RODD WAGNER là tác giả loạt sách bán chạy trên The New York Times, đồng thời là người đứng đầu của Gallup. Ông tư vấn cho các nhà điều hành cấp cao về những phương thức tối ưu để thắt chặt quan hệ đối tác, tăng cường sự gắn bó của nhân viên và cải thiện lợi nhuận. Ông cùng với James K. Harter là đồng tác giả của “12: The Elements of Great Managing, cuốn sách bán chạy nhất ở Mỹ và Canada, đã được dịch sang 10 thứ tiếng.

GALE MULLER là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Gallup World Poll. Trong hơn 35 năm làm việc tại Gallup, Muller vận hành một mạng lưới hơn 300 cố vấn và các nhà nghiên cứu ở hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.
Tóm tắt nội dung:



Cảm nhận: 
Sách đưa ra nhiều ví dụ nhưng kết lại thì phần "Lời kết" và Phụ lục "Sếp hay Cộng Sự" là idea của toàn cuốn sách. Ai thích làm việc độc lập thì nhìn ra cái lợi khi hợp tác nhưng cũng nên thấy vấn đề phát sinh khi có 2 người.
Có người Rule nhưng mình chỉ kết được 2 rule: hợp tác với người giỏi hơn mình về chuyên môn của họ. Còn nếu 2 người cùng giỏi một chuyên môn thì có 1 người quyết định hoàn toàn. Nếu kiếm được người hiểu nhau như sách đưa ra là lý tưởng rồi.
Cái này cũng có thể áp dụng trong đời sống vợ chồng, nếu một người kiếm tiền và một người giữ tiền quản lý tài chính, thì người kiếm tiền chỉ tập trung toàn bộ năng lượng để kiếm tiền. Tương tự, người bê bối thì thường nên kết hợp với người ngăn nắp, thử hình dung 2 người ngăn nắp lấy nhau về ai cũng muốn sắp xếp theo ý mình thì dễ cãi lộn.










 

No comments:

Post a Comment